7 mẹo viết nội dung Landing Page thu hút người dùng

by migodavn

1. Biến những tính năng thành lợi ích

Hầu hết các “tay mơ” khi viết landing page đều nhầm lẫn tính năng và lợi ích. Còn bạn, bạn đã biết phân biệt tính năng và lợi ích chưa? Sự khác biệt giữa tính năng và lợi ích: Tính năng là một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, trong khi lợi ích là tác động tích cực của nó đối với khách hàng của bạn. Ví dụ như hãy thử nghĩ về chiếc áo khoác bạn thích:

  • Áo làm bằng chất liệu poly không thấm nước
  • Trọng lượng rất nhẹ
  • Màu đen pha trắng
  • Có nón
  • Và có túi.

landing page

Đó là tính năng nhé. Nhưng chúng ta thường không quan tâm đến tính năng nhiều như bạn nghĩ. Ai mà quan tâm đến áo này làm từ gì, họ chỉ cần biết cái áo có giúp họ giải quyết vấn đề họ cần hay không, như che nắng, che mưa, … Đó chính là lợi ích. Vậy để nói về lợi ích, hãy thử nhìn bảng sau: Bảng tính năng và lợi ích tương ứng của chiếc áo:

Tính năng  Lợi ích
Áo làm bằng chất liệu không thấm nước Không sợ bám bẩn, không sợ thời tiết thất thường, yên tâm dùng khi trời mưa
Trọng lượng rất nhẹ Thoải mái khi mặc cả khi vận động hay các hoạt động thường ngày, dễ dàng cất gọn trong balo, túi xách
Màu đen pha trắng Màu sắc đơn giản cá tính, dễ phối đồ mà không bao giờ lỗi thời
Có nón Bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn
Có túi Tiện đựng đồ như chìa khóa, thẻ, găng tay, không lo thất lạc

Để làm được điều này, bạn chỉ cần đặt câu hỏi: tính năng này giúp được gì cho khách hàng? Như vậy bạn sẽ có danh sách các lợi ích để thuyết phục khách hàng.

2. Viết ngắn gọn, rõ ràng

Giữa nhịp sống hối hả này, không khách hàng nào có đủ thời gian để đọc bài viết dài hơn 3000 từ chỉ để giới thiệu sản phẩm. Hãy tập trung vào những nội dung chắt lọc nhất với diễn giải ngắn gọn dễ hiểu nhất.

3. Tận dụng phản hồi từ khách hàng

Bởi vì landing page tập trung vào khách hàng, nên tất nhiên phản hồi từ khách hàng sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện landing page. Bạn có thể hỏi team sale hoặc account để biết sâu hơn khách hàng đang cần gì và liệu có cần thêm thông tin trong landing page hay không, có nút CTA nào cần được cập nhật hay không?

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược và cách làm content marketing thu hút

4. Hạn chế dùng thuật ngữ

Hãy sử dụng từ ngữ mà khách hàng bạn sẽ hiểu nhanh chóng. Ví dụ thay vì nói rằng “dịch vụ SEO giúp tăng traffic”, tôi sẽ nói “dịch vụ SEO giúp thu hút khách hàng vào website”, bạn hiểu rồi chứ? Đơn giản hóa thuật ngữ để khách hàng hiểu bạn đang muốn nói gì, và đề nghị bạn đưa ra có lợi như thế nào cho họ, từ đó nhanh chóng ra quyết định hơn.

5. Đưa ra con số cùng dẫn chứng cụ thể

Giữa một dịch vụ quản lý fanpage “giúp bạn tăng hàng nghìn lượt like” và một dịch vụ khác “giúp bạn tăng 5000 like chỉ trong 1 tháng như khách hàng A, B, C đã đạt được”, thì chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng với bên nào hơn, bạn biết mà, đúng chứ?

Lưu ý: bạn nên chọn những con số gần với thực tế thay vì “chém gió” nhé, khách hàng sẽ nhận ra liền! Hơn nữa nếu như khách hàng không có được hiệu quả tương tự như bạn “chém gió”, họ sẽ rất thất vọng, hoặc phẫn nộ. Và điều đó không tốt cho việc kinh doanh của bạn đâu, tin tôi đi.

6. Dùng ngôn ngữ như nói chuyện với người đọc

Bạn không thể gặp mặt trực tiếp để thuyết phục khách hàng nhưng landing page là nơi bạn sẽ giao tiếp với họ. Vậy nên giao tiếp càng tự nhiên, càng đem lại cảm giác gần gũi thì độ tin tưởng càng cao nhé! Đó cũng là lý do vì sao bạn không nên sử dụng các thuật ngữ và chọn giọng văn phù hợp. ^^

7. Minh họa triệt để cho ý tưởng

Tận dụng tất cả những gì bạn có thể minh họa cho nội dung:

  • Hình ảnh
  • Nút minh họa
  • Màu sắc (đúng vậy, màu sắc cũng gợi lên cảm nghĩ, như xanh là tốt và đỏ thì không tốt chẳng hạn)
  • Video dẫn chứng
  • Biểu đồ & đồ thị liên quan
  • Khoảng trắng (chia bố cục trang giúp KH biết đâu là phần quan trọng và trang dễ nhìn hơn)

Nói chung là, những gì bạn có thể tận dụng, hãy dùng triệt để để khách hàng hiểu rõ điều bạn muốn truyền tải.

Xem thêm:Hướng dẫn viết nội dung landing page cho Website 

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Bài viết liên quan

Bình luận

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi