Quy trình thiết kế website – Các bước thiết kế website chuyên nghiệp

by migodavn

Hiện nay, nhu cầu xây dựng một website đang rất cao nên các đơn đặt hàng gửi đến dịch vụ thiết kế website rất nhiều. Tuy nhiên, khách hàng hầu hết là những người không có chuyên môn thiết kế website nên thường xuyên mâu thuẫn trong cách xây dựng website đối với đội ngũ thiết kế.

Ngoài ra, nhiều người mua cũng tò mò về quy trình tiến độ phong cách thiết kế website, cách mà đơn đặt hàng của mình sẽ được giải quyết và xử lý và những chi tiết cụ thể, quy trình tiến độ nào hoàn toàn có thể tùy biến, đổi khác theo ý thích của mình .

Dựa trên kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO của Mona Media cho hàng trăm dối tác lớn nhỏ, trong và ngoài nước, các lập trình viên tại Mona đã đúc kết và cho ra quy trình thiết kế website chuyên nghiệp, với 6 bước xây dựng website hoàn chỉnh sau đây.

Quy trình thiết kế website

Bước 1: Phân tích yêu cầu của khách hàng

quy trình thiết kế websiteThông thường, người mua là những người không có nhiều kỹ năng và kiến thức trình độ về ngành nghề dịch vụ phong cách thiết kế website. Do đó, trong đơn đặt hàng phong cách thiết kế website hoàn toàn có thể sống sót nhiều nhu yếu chưa ổn, hoàn toàn có thể khiến quy trình xây dựng website gặp khó khăn vất vả .Vì vậy, bước tiên phong trong tiến trình phong cách thiết kế website của Mona Media luôn phải là nghiên cứu và phân tích nhu yếu của người mua.

Sau khi xem xét tính khả thi của từng cụ thể, những lập trình viên sẽ tư vấn và tranh luận lại với người mua về phương hướng xây dựng website và mẫu sản phẩm sau cuối mà họ mong ước .Sự đồng thuận này sẽ giúp quy trình phong cách thiết kế website được tiến hành nhanh gọn và đúng chuẩn hơn.

Ngoài ra, còn hoàn toàn có thể tránh được những xích míc ngoài ý muốn, những hiểu nhầm tác động ảnh hưởng đến tâm ý của người mua và cả uy tín của dịch vụ phong cách thiết kế website .Trong bước này, lập trình viên cần xem xét những yếu tố quan trọng như sau :

Lĩnh vực hoạt động

Mỗi nghành khác nhau luôn có những nhu yếu và xu thế khác nhau so với phong cách thiết kế của website. Tuy không bắt buộc nhưng những website nên tuân thủ có tinh lọc những khuynh hướng và quy tắc của nghành nghề dịch vụ của mình để đạt hiệu suất cao cao nhất .

Ví dụ: Khi thiết kế website bán hàng online ta nên sử dụng bố cục dạng lưới để hiển thị các ảnh sản phẩm thu nhỏ (thumbnail). Nếu sử dụng bố cục dạng cột hay thẻ sẽ giảm số lượng sản phẩm được hiển thị, cũng như bắt khách ghé thăm phải lăn chuột nhiều để xem hết các sản phẩm, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả bán hàng.

các mẫu websiteKhông chỉ phong cách thiết kế mà những tính năng cơ bản của website cũng biến hóa theo nghành hoạt động giải trí. Mỗi loại website khác nhau sẽ có những bộ tính năng cốt lõi không giống nhau .

Ví dụ: website bán hàng online hay website thương mại điện tử sẽ phải có các tính năng thiết yếu như đăng nhập và quản lý tài khoản, quản lý giỏ hàng, quản lý coupon/voucher/mã giảm giá, định vị khách hàng để tính vận chuyển hoặc tìm đại lý/cửa hàng gần nhất, v.v… Trong khi đó, phần lớn các tính năng trên là dư thừa đối với một website giới thiệu hay một trang blog.

Tham khảo thêm:

Đối tượng website hướng tới

Dù cùng 1 ngành nghề dịch vụ, những website khác nhau hoàn toàn có thể nhắm tới những nhóm đối tượng người dùng khách ghé thăm khác nhau .Có những website chuyên bán quần áo, giày dép cho giới trẻ, lứa tuổi teen, cho học viên và sinh viên. Những trang này thường sẽ sử dụng sắc tố tươi đẹp, hiệu ứng sinh động hơn và hình ảnh ( logo, linh vật, ảnh minh họa, … ) cũng tươi tắn và năng động hơn .

Trong khi đó, 1 số ít website thời trang khác lại nhắm vào đối tượng người dùng trung niên. Chúng sẽ phải phong cách thiết kế khác đi, sử dụng hình ảnh, sắc tố và hiệu ứng tương thích hơn với nhóm người cao tuổi .

Do đó, đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến phong thái phong cách thiết kế, đến sắc tố, hình ảnh hay ngôn từ được sử dụng trên website. Các công ty phong cách thiết kế website chuyên nghiệp sẽ luôn hiểu rõ nhóm đối tượng người dùng chính mà website muốn nhắm tới để có được hướng xây dựng và tăng trưởng website đúng chuẩn .

Tên miền và hosting

Tên miền là địa chỉ website và cũng là công cụ xác định tên thương hiệu rất quan trọng cho website. Tuy nhiên, tên miền là độc nhất và không hề trùng lắp. Trong khi đó, số lượng website thì có vô số nên hoàn toàn có thể tên miền mong ước đã bị ĐK trước .Lúc này, ta cần phải đổi khác giải pháp đặt tên miền sao cho vừa bộc lộ được tên / ngành nghề dịch vụ của website mà vẫn độc lạ với phần còn lại. Hoặc hoàn toàn có thể phải tìm một đuôi tên miền khác kém phổ cập nhưng lại mê hoặc và ấn tượng hơn .Về hosting, đây là nơi quản lý và vận hành và tàng trữ mọi tài liệu của website.

Cho nên, việc lựa chọn gói hosting lớn hay nhỏ là phụ thuộc vào vào quy mô website của người mua. Khách ghé thăm nhiều hơn sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên mạng lưới hệ thống hơn và yên cầu một thông số kỹ thuật hosting cao hơn .

Bên cạnh đó, nếu website là trang ra mắt mẫu sản phẩm, trang cung ứng thông tin, ít update nội dung, … sẽ chỉ cần một gói hosting với băng thông vừa đủ. Ngược lại, website thương mại điện tử, website có nội dung cần update liên tục hay web app sẽ cần gói hosting lớn hơn, can đảm và mạnh mẽ hơn .

Lý do là bởi những website này chứa những nội dung số ( hình ảnh, video chất lượng cao ; hiệu ứng hoạt động đặc biệt quan trọng ; số lượng nội dung lớn … ) có dung tích cao. Do đó, ta cần tăng cấp gói hosting của website lên một mức độ cao hơn để hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu thời hạn chết ( downtime – do quá tải, hết băng thông, v.v … ) khi hoạt động giải trí .

Tham khảo:

Các yêu cầu cá nhân của khách hàng (về mỹ thuật, tính năng,…)

Lẽ đương nhiên là người mua được phép nhu yếu những cụ thể phong cách thiết kế hoặc những tính năng tùy chọn. Những tính năng này hoàn toàn có thể không phải là cốt lõi cho việc quản lý và vận hành website nhưng lại tương thích với sở trường thích nghi cá thể của mình .

Tuy nhiên, vì người mua thường không có nhiều trình độ về ngành phong cách thiết kế website, nên nhiều lúc những tính năng được nhu yếu đó là không khả thi hay không tương thích. Đôi khi đó là những tính năng không thiết yếu hoặc sẽ làm giá tiền phong cách thiết kế website vượt ngoài ngân sách bắt đầu của người mua. quy trình thiết kế websiteVề phong cách thiết kế, nhiều lúc những chi tiết cụ thể tùy chọn hay sắc tố mà người mua mong ước lại đi ngược với quy tắc phong cách thiết kế hay khuynh hướng thị trường, tác động ảnh hưởng không tốt lên thẩm mỹ và nghệ thuật và tính hiệu suất cao của website .Vì vậy, đội ngũ phong cách thiết kế website sẽ xem xét, nghiên cứu và phân tích kỹ những nhu yếu tùy chọn của người mua, xem cái nào khả thi và cái nào không.

Sau đó, họ sẽ tư vấn và bàn luận lại với người mua để hoàn toàn có thể thống nhất được loại sản phẩm sau cuối sẽ như thế nào .Sau khi đã nhất trí về hướng tăng trưởng website, lập trình viên sẽ bắt tay thực thi bước tiếp theo trong quá trình phong cách thiết kế website .

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết quá trình thiết kế website

Để tránh đi lạc hướng trong quy trình phong cách thiết kế website, thứ nhất lập trình viên sẽ phác thảo sitemap ( sơ đồ ) website .Sitemap là xương sống của một website, là mục tiêu trong quy trình phong cách thiết kế website. Nó giúp phân loại, lên kế hoạch việc làm phong cách thiết kế một cách khoa học và hiệu suất cao .

Ngoài ra, nó cũng là một công cụ hữu ích trong việc SEO sau này.

lên kế hoạch quy trình thiết kế websiteBên cạnh sitemap, phong cách thiết kế menu điều hướng chính cũng là một việc vô cùng quan trọng .Người phong cách thiết kế website cần định hình được menu chính nên gồm có những mục gì, thứ tự những mục ra sao …

Bởi vì menu chính là thành phần được sử dụng nhiều nhất trong một website, là phương tiện đi lại chính để khách ghé thăm tiếp cận hàng loạt những mục thiết yếu của website .Sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, lập trình viên hoàn toàn có thể mở màn phong cách thiết kế giao diện của website .

Bước 3: Thiết kế giao diện website

Có vô số giao diện website hoàn toàn có thể sử dụng được, tuy nhiên chúng thường được chia làm 2 nhóm : giao diện có sẵn theo mẫu ( template ) và giao diện được phong cách thiết kế độc quyền .Giao diện có sẵn là những mẫu website được phong cách thiết kế sẵn. Giao diện theo mẫu cũng phân loại theo chủ đề với mỗi chủ đề có 1 số ít mô-tuýp phong cách thiết kế tương tự như nhau .

Ưu điểm của loại giao diện theo mẫu là hoàn toàn có thể nhanh gọn được vận dụng vào website, không tốn nhiều thời hạn để phong cách thiết kế. Chúng đặc biệt quan trọng tương thích với những chủ website không muốn góp vốn đầu tư quá nhiều vào sự điển hình nổi bật về nghệ thuật và thẩm mỹ .Nói như vậy không có nghĩa là giao diện có sẵn không đẹp.

Chúng vẫn tuân thủ những quy tắc phong cách thiết kế cốt lõi để đạt được hiệu suất cao về thẩm mỹ và nghệ thuật, về năng lực lôi cuốn khách ghé thăm thông thường. Tuy nhiên, giao diện có sẵn không cung ứng nhiều sự tùy biến, cá thể hóa. Vì vậy, chúng cũng có giá tiền tương đối rẻ và rút ngắn thời hạn, sức lực lao động cho đội ngũ phong cách thiết kế website .trái lại, giao diện độc quyền sẽ được những lập trình viên phong cách thiết kế riêng cho duy nhất một website .

Giao diện độc quyền sẽ được tuỳ biến sao cho tương thích với những đặc thù của một website đơn cử như logo, sắc tố hay thiên chức của tên thương hiệu. Giao diện độc quyền hoàn toàn có thể nêu bật sự độc lạ của website và tên thương hiệu hoặc chứa những tính năng, hiệu ứng độc lạ, khó hoàn toàn có thể tìm thấy ở đại đa số những website khác .

Nhờ đó, giao diện độc quyền có hiệu suất cao về mặt xác định tên thương hiệu website tốt hơn. Tuy nhiên nó cũng yên cầu đội ngũ phong cách thiết kế phải bỏ ra nhiều sức lực lao động hơn để phát minh sáng tạo nên. Vì vậy, giá tiền của nó cũng cao hơn nhiều so với loại giao diện có sẵn theo mẫu và chỉ tương thích với những website có tiềm năng kinh tế tài chính và tham vọng xây dựng, xác định tên thương hiệu can đảm và mạnh mẽ .

Xem thêm:

Bước 4: Xây dựng tính năng và nội dung website

Khi đã xong phần giao diện, đội ngũ phong cách thiết kế website sẽ mở màn lập trình, xây dựng tính năng và nội dung cho website .Đầu tiên đó là những tính năng, công dụng cơ bản, thiết yếu để website hoạt động giải trí một cách trơn tru. Tuỳ theo thể loại website sẽ có những bộ tính năng cơ bản khác nhau.

Đó là thanh menu điều hướng, thanh menu bên hông ( trái hoặc phải ), những nút công dụng như trang chủ, tìm kiếm, liên hệ …Ngoài ra, theo xu thế và nhu yếu tân tiến, hầu hết những website cần có phong cách thiết kế cung ứng ( responsive design ). Thiết kế cung ứng giúp website hiển thị và hoạt động giải trí không thay đổi trên những thiết bị có kích cỡ màn hình hiển thị khác nhau. Sau cùng là công tác làm việc xây dựng tính năng theo nhu yếu của người mua. Tùy vào quy mô và độ phức tạp của chúng mà hoàn toàn có thể lê dài thêm tiến trình phong cách thiết kế website cũng như làm tăng giá thành của mẫu sản phẩm cuối .Song song với việc lập trình những tính năng thiết yếu cho website, đội ngũ phong cách thiết kế website cũng cần phải xây dựng nội dung cho website .

Để đi vào hoạt động giải trí, website cần có nội dung, cần cung ứng nội dung cho khách ghé thăm .Tuy nhiên, tuỳ vào thể loại của website mà lượng nội dung thiết yếu là ít hay nhiều. Nếu là một landing page hay website trình làng, người mua chỉ cần một vài trang nội dung chính như trang chủ, trang trình làng mẫu sản phẩm / dịch vụ, trang về chúng tôi ( about us ), …

Nhưng nếu đó là một website có mục blog hay tin tức, sẽ cần khoảng 10 bài viết trải đều trên các chủ đề chính của trang. Những nội dung này giúp khách ghé có lý do để truy cập trang, cũng như gia tăng hiệu quả SEO cho trang web.

Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa

Bước ở đầu cuối trong tiến trình phong cách thiết kế website chính là kiểm tra và chỉnh sửa những lỗi phát sinh. kiểm tra và sửa lỗi thiết kế websiteLập trình viên sẽ thử nghiệm truy vấn website trên những nền tảng và thiết bị khác nhau. Mục đích của việc này là để bảo vệ tính khả dụng của website luôn ở mức cao nhất : hoàn toàn có thể truy vấn được từ những thiết bị khác nhau và những tính năng luôn hoạt động giải trí trơn tru, hiệu suất cao .Ngoài ra, vận tốc tải trang cũng là một thông số kỹ thuật cần kiểm tra và tối ưu.

Đội ngũ phong cách thiết kế website cần tinh gọn những đoạn mã lập trình, dung tích hình ảnh, hiệu ứng … để website không tốn quá nhiều thời hạn để tải. Điều này giúp cải tổ rất nhiều về sự hài lòng của khách ghé thăm và hiệu suất cao SEO .

Bước 6: Nhận phản hồi và hướng dẫn sử dụng

Sau khi đã cơ bản triển khai xong website, bên phong cách thiết kế website sẽ liên hệ để người mua hoàn toàn có thể kiểm tra, tự mình thưởng thức thành phẩm. Nếu có thưởng thức, cụ thể nào chưa vừa lòng hoặc không đúng với nhu yếu, người mua hoàn toàn có thể nhu yếu công ty phong cách thiết kế chỉnh sửa lại .Bên cạnh đó, khi giao mẫu sản phẩm, đội ngũ phong cách thiết kế website cũng sẽ hướng dẫn người mua sử dụng những tính năng, công cụ quản trị website một cách cặn kẽ .

Kết luận

Trong quy trình thiết kế website có rất nhiều yếu tố là cốt lõi để website hoạt động, không thể thay đổi được. Nhưng cũng có những chi tiết, tính năng có thể tùy biến để cá nhân hóa website cho phù hợp với sở thích của khách hàng.

Tại Mona Media, chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế website trọn bộ cho khách hàng về mọi thứ từ tên miền, hosting, giao diện đến cách thức xây dựng, hướng phát triển website sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Ý kiến cá nhân, yêu cầu tùy chọn của khách hàng vẫn luôn được tôn trọng và xem xét kỹ lưỡng.

Và sau khi giao website cho người mua, Mona Media vẫn sẽ tương hỗ hậu mãi, bảo dưỡng một cách rất đầy đủ và tận tình nhất .

Xem thêm: 6 bước xây dựng website DỄ DÀNG và NHANH CHÓNG nhất

Nguồn: Mona Media

Source: https://migoda.vn
Category: SEO Website

Bài viết liên quan

Bình luận

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi