KỸ NĂNG BÁN HÀNG 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Những nấc thang trở thành Sale master by migodavn 16 Tháng ba, 2022 Muốn trở thành một Sale master, bên cạnh năng lực chuyên môn các salesman cần trau dồi thêm các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Kỹ năng bán hàng không phải được có bẩm sinh ở mọi seller. Những kỹ năng mềm này bao gồm nhiều yếu tố như: Giao tiếp, Đàm phán; Thuyết phục, Lắng nghe,… có được do sự trau dồi qua kinh nghiệm làm việc. 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cần có để trở thành Sale master 1. Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tiên phong để trở thành marketing master chính là hiểu rõ về loại sản phẩm / dịch vụ trước khi trình làng đến người mua của mình. Một đại diện thay mặt bán hàng thành công xuất sắc nên biết càng nhiều càng tốt về loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đem đến cho người mua. Cách thức mẫu sản phẩm hoạt động giải trí, giá trị thương mại mà loại sản phẩm mang lại và nguyên do tại sao loại sản phẩm lôi cuốn người mua tiềm năng. Sự hiểu biết này đến từ việc nghiên cứu và điều tra sâu rộng về mẫu sản phẩm trải qua những tài liệu tiếp thị loại sản phẩm, những khóa huấn luyện và đào tạo và những đại diện thay mặt và chuyên gia sản phẩm khác . Sự hiểu biết về mẫu sản phẩm được cho phép những đại diện thay mặt bán hàng nội bộ ( ISR ) tăng trưởng những phương pháp tiếp thị quảng cáo bán hàng hiệu suất cao và nêu bật những tính năng tương thích của mẫu sản phẩm. Nó sẵn sàng chuẩn bị cho những đại diện thay mặt cho mọi thắc mắc, phản đối hoặc phản hồi suy đoán do người mua tiềm năng đưa ra. Mức độ kiến thức và trình độ này giúp phân biệt 1 % đại diện thay mặt số 1 với những đại diện thay mặt khác . 2. Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng Một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khác chính là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng trong chiến lược bán hàng. Một đại diện bán hàng có thể hiểu về sản phẩm như lòng bàn tay nhưng nếu không có chiến lược bán hàng thì đều không có ý nghĩa. Bạn đang đọc: 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Những nấc thang trở thành Sale master Chiến lược tìm kiếm người mua tiềm năng mở màn bằng việc tìm kiếm những mối quan hệ hiện có và ra mắt tới những người mua tiềm năng mới tương thích với hồ sơ người mua lý tưởng. Từ đó, đại diện thay mặt bán hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm những thời cơ để xem liệu có bất kể thời cơ nào hoàn toàn có thể phục sinh hay không. Đại diện bán hàng hoàn toàn có thể nhu yếu những đề xuất kiến nghị từ người mua hiện tại hoặc thậm chí còn tìm kiếm những lựa chọn từ hạng mục góp vốn đầu tư của của họ . 3. Hiểu được vai trò và tầm ảnh hưởng của khách hàng tiềm năng Một đại diện thay mặt bán hàng nội bộ sẽ gặp bất lợi khi gặp gỡ trực tiếp người mua tiềm năng. Trong khi đó, 1 số ít đại diện thay mặt bán hàng lại dành quá nhiều thời hạn để thiết kế xây dựng mối quan hệ với những người có ít tiềm năng mua hàng . Khi khởi đầu mối quan hệ với người mua, người đại diện thay mặt nên nhìn nhận những vai trò và bảo vệ rằng họ đang liên hệ với người trực tiếp ra quyết định hành động mua hàng hay sử dụng dịch vụ . 4. Kỹ năng quản lý thời gian Quản lý thời hạn là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà những salesman cần có. Phạm vi trấn áp của nhà quản trị ngày càng rộng và người mua tiềm năng hoàn toàn có thể cảm thấy bị làm phiền bởi những cuộc điện thoại cảm ứng . Chìa khóa cho các đại diện là đảm bảo rằng bạn sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan. Nghiên cứu cho thấy gần 2/3 (64.8%) thời gian của đại diện bán hàng dành cho các hoạt động không tạo ra doanh thu và chỉ 35.2% thời gian của họ dành cho các chức năng liên quan đến bán hàng. Các đại diện thay mặt bán hàng thành công xuất sắc đang tìm cách nâng cao hiệu suất cao thao tác của mình. Sử dụng những công cụ chớp lấy hoạt động giải trí như MobiworkDMS, hoàn toàn có thể theo dõi những chỉ số hoạt động giải trí chính. Chẳng hạn như thời hạn liên người mua tiên phong, liên hệ ở đầu cuối, liên hệ đến gần đây nhất, cuộc họp gần đây nhất, cuộc họp tiếp theo, v.v. Ngoài ra, dự báo bán hàng giúp vô hiệu thời hạn thừa thãi dành cho việc kiến thiết xây dựng báo cáo giải trình, mang lại nhiều thời hạn hơn cho salesman thiết lập quan hệ với người mua . 5. Khả năng lắng nghe Một trong những kỹ năng bán hàng đỉnh điểm mà Sale master rèn luyện đố là năng lực lắng nghe. Mọi đại diện thay mặt bán hàng đều được giảng dạy năng lực nói thuyết phục người mua tiềm năng, nhưng rất ít người được đào tạo và giảng dạy kỹ năng và tầm quan trọng của việc lắng nghe. Trung bình những salesman dành 65-75 % thời hạn cho mỗi cuộc gọi bán hàng. Đại diện bán hàng càng dành nhiều thời hạn để lắng nghe, anh ta càng hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn những yếu tố, nhu yếu đơn cử và tình hình hiện tại của người mua tiềm năng . Lắng nghe là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà mọi salesman cần trau dồi. Việc tích cực lắng nghe người mua không chỉ giúp đại diện thay mặt bán hàng thiết kế xây dựng mối quan hệ với người mua tiềm năng mà còn cải tổ hiệu suất cao chu kỳ luân hồi bán hàng của họ và cải tổ năng lực hiển thị của hàng loạt kênh . 6. Kỹ năng giao tiếp Trong quy trình tiến độ huấn luyện và đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên cấp dưới không hề thiếu kỹ năng tiếp xúc. Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng so với nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại. Nó không chỉ là tiếp xúc với người mua tiềm năng mà còn tương quan đến tiếp xúc với những giám đốc bán hàng để họ hoàn toàn có thể tương hỗ và tham gia . Các đại diện thay mặt bán hàng thường nghĩ rằng họ hoàn toàn có thể giải quyết và xử lý thanh toán giao dịch một mình. Tuy nhiên theo điều tra và nghiên cứu những đại diện thay mặt bán hàng thường mất đến 28 ngày để để diễn ra một thanh toán giao dịch kém hiệu suất cao. Các chuyên viên đều chứng minh và khẳng định về lâu bền hơn, những đại diện thay mặt bán hàng cần gạt bỏ cái tôi và định kiến sang một bên để duy trì sự tiếp xúc rõ ràng với cấp trên của họ để đạt hiệu suất cao việc làm tốt hơn . 7. Khả năng xử lý phản hồi Xử lý phản hồi là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không hề thiếu của những seller chuyên nghiệp. Một đại diện thay mặt bán hàng giỏi sẽ dữ thế chủ động ngăn ngừa sự phản hồi xấu đi từ người mua trước khi điều đó xảy ra. Bằng cách giảng dạy kỹ năng bán hàng tư duy kế hoạch, những salesman hoàn toàn có thể giảm thiểu những phản hồi xấu đi ngay cả trước khi chúng phát sinh . Nếu dữ liệu phản đối được lọc theo các chỉ số như ngành hoặc vai trò, sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy các đại diện có thể thực hiện một cách tiếp cận sắc thái hơn. Để ngăn chặn phản đối từ khách hàng, các đại diện bán hàng nên chủ động chỉ chia sẻ một phần nhỏ các hoạt động thường có trong CRM. Thông thường, trong CRM, nó chỉ đại diện cho hoạt động của người bán, không phải phản ứng của khách hàng tiềm năng, cũng như sự tham gia của các vai trò khác, chẳng hạn như các nhà điều hành. Xem thêm: 10 Kỹ năng bán hàng mọi nhân viên bán lẻ cần phải có để không bị đào thải Trên đây là 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp những salesman trở thành marketing master thực thụ trong tương lai. Các kỹ năng mềm này được trau dồi trong quy trình thao tác trong thực tiễn cũng như qua học hỏi từ chính đồng nghiệp, cấp trên . Đăng ký dùng thử ứng dụng : Bài viết tương quan : Xem thêm: 10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có Xem thêm: 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết Nguồn: MobiWork DMS Source: https://migoda.vn Category: Kỹ năng kỹ năng bán hàng Bài viết liên quan Bí quyết bán hàng trên Lazada hiệu quả... 9 Tháng năm, 2024 Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng năm, 2023 Làm sao để bán hàng trên Amazon hiệu... 22 Tháng ba, 2022 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp... 17 Tháng ba, 2022 Kinh nghiệm kinh doanh túi xách cho người... 17 Tháng ba, 2022 9 KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ CỦA NHÂN... 17 Tháng ba, 2022 Upsell là gì ? Những phương thức upsale... 17 Tháng ba, 2022 Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân... 17 Tháng ba, 2022 [Kỹ năng sale] 7 kỹ năng mà dân... 17 Tháng ba, 2022 5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng... 17 Tháng ba, 2022 Bình luận Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.