KPI & BSC – BỘ CÔNG CỤ HOÀN HẢO ĐỂ THỰC THI CHIẾN LƯỢC | Sổ Tay Doanh Trí | Học Viện Quản Lý PACE

by migodavn

Thước đo tiềm năng trọng điểm ( KPI ) là một trong những công cụ phổ cập và hiệu suất cao trong việc quản trị tiến trình thao tác của doanh nghiệp. Blue Frog là doanh nghiệp nổi bật đã sử dụng việc thống kê giám sát KPIs để giúp doanh thu tăng trưởng gấp 4 lần. Có thể nói, hàng loạt khái niệm của KPI và Thẻ điểm cân đối ( BSC ) được thiết kế xây dựng nhằm mục đích mục tiêu kiểm soát và điều chỉnh hiệu suất của người lao động tương thích với tiềm năng kế hoạch dài hạn của công ty, và chúng sẽ giúp những nhà chỉ huy nhận ra rằng, liệu doanh nghiệp của mình có đang tăng trưởng đúng hướng hay không .

KPI & BSC – BỘ CÔNG CỤ HOÀN HẢO ĐỂ THỰC THI CHIẾN LƯỢC

Sử dụng bộ công cụ KPI và BSC như thế nào ?

Để theo dõi những chỉ số KPIs, doanh nghiệp phần đông sẽ sử dụng BSC. Từ lâu, BSC đã được dùng trong việc quản trị kinh doanh thương mại kế hoạch nhằm mục đích theo dõi KPIs và nó được phong cách thiết kế để phân phối những khung quản trị nguồn lực .

Dưới đây là 04 khía cạnh cơ bản trong doanh nghiệp được áp dụng KPI và BSC:

  1. Tài chính – theo dõi hiệu quả kinh tế tài chính .
  2. Khách hàng – theo dõi mức độ hài lòng, hành vi của người mua và tiềm năng thị trường .
  3. Quy trình nội bộ – gồm có những tiềm năng nội bộ thiết yếu để cung ứng tiềm năng của người mua .
  4. Phát triển và thay đổi – những động lực vô hình dung cho thành công xuất sắc trong tương lai như vốn nhân lực, vốn tổ chức triển khai, đào tạo và giảng dạy, mạng lưới hệ thống thông tin, …

Bốn góc nhìn này mang đặc thù nhờ vào lẫn nhau và có thứ bậc .
Ví dụ : để doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng trưởng thì phụ thuộc vào vào việc học tập và thay đổi, từ đó tiến trình nội bộ cũng sẽ được điều khiển và tinh chỉnh tương thích. Sau khi cải tổ được quá trình nội bộ dựa vào công cụ KPI và BSC sẽ giúp ngày càng tăng hiệu suất cao hoạt động giải trí, sự hài lòng của người mua và tác dụng kinh tế tài chính .
Theo đó, Robert Kaplan và David Norton đã nâng cấp cải tiến quy mô này thành khái niệm Thẻ điểm cân đối mà mọi doanh nghiệp đang ứng dụng cho đến thời nay. Mặc dù sự lý giải BSC sẽ đổi khác trong từng nguồn khác nhau, nhưng ý tưởng sáng tạo cơ bản về việc link kế hoạch với giải pháp hoạt động giải trí vẫn tương thích và là khuôn khổ vững chãi để lập map hướng đến thành công xuất sắc của doanh nghiệp .

KPI & BSC – BỘ CÔNG CỤ HOÀN HẢO ĐỂ THỰC THI CHIẾN LƯỢC

Ví dụ kế hoạch hành vi với bộ công cụ KPI và BSC

Hãng hàng không trong nước đang dự tính ngày càng tăng doanh thu bằng việc tăng lệch giá và giảm ngân sách ( góc nhìn kinh tế tài chính ), tăng lệch giá trên một hành khách và giảm ngân sách thuê trường bay .
Để đạt được tiềm năng này, hãng quyết định hành động đưa ra những chương trình giảm giá và khuyến khích người mua lên máy bay đúng giờ ( góc nhìn người mua ), sử dụng những chỉ số như mức độ hài lòng và nhìn nhận từ người mua để đo lường và thống kê hiệu suất .
Để cải tổ việc cất cánh đúng giờ, hãng quyết định hành động cải tổ vòng thời hạn ( góc nhìn quy trình tiến độ nội bộ ), bằng cách sử dụng quy trình tiến độ tối ưu vòng thời hạn với tiềm năng 93 % những chuyến bay được khởi hành đúng giờ. Để cải tổ việc cất cánh đúng giờ, hãng đã đưa ra ý tưởng sáng tạo đào tạo và giảng dạy nhân viên cấp dưới mặt đất tốt hơn ( góc nhìn tăng trưởng ), cung ứng những chương trình khuyến khích CP và mang đến những chương trình giảng dạy với số lượng lớn nhân viên cấp dưới .
Như là một phần của quy trình tăng trưởng, Kaplan và Norton đã nâng cấp cải tiến BSC nhằm mục đích xác lập quản trị kế hoạch trải qua 4 quá trình quan trọng :

  1. Chắt lọc và chuyển hóa tầm nhìn sang chiến lược – xác định mục tiêu chiến lược và vận dụng thành công trong bản đồ chiến lược. Điều này đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải đồng tâm hướng đến các mục tiêu đã được thống nhất.
  2. Truyền thông tiềm năng kế hoạch, những đơn vị chức năng giám sát và link vào quy trình quản lý và vận hành – điều này bao quá trình tiếp thị quảng cáo hai chiều, khuyến khích sự đàm đạo để nâng cấp cải tiến tiến trình và tiếp đón phản hồi .
  3. Lập kế hoạch và đặt tiềm năng kế hoạch – gồm có xác lập chỉ tiêu của mỗi tiềm năng và chúng được đo lường và thống kê bởi những chỉ số KPI.
  4. Nâng cao trình độ và phản hồi của kế hoạch – điều này gồm có việc học hỏi từ thông tin hiệu suất và sử dụng những yêu tố từ BSC để đưa ra những quyết định hành động đúng đắn .

Trên đây chỉ là một vài điều cơ bản trong việc ứng dụng BSC vào việc giám sát KPI cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chốt lại bài viết này, bạn cần ghi nhớ một vài điểm quan trọng gồm có :

  • Xây dựng map nguyên do – tác dụng cho kế hoạch ;
  • Xây dựng quy trình tiến độ hài hòa và hợp lý cho map kế hoạch ;
  • Sử dụng KPI hài hòa và hợp lý ;
  • Học hỏi từ tiến trình và cải tổ những quyết định hành động hài hòa và hợp lý hơn .

BSC & KPIs LÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ HIỆU QUẢ CHO LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP - Công ty  TNHH Tư vấn Quản lý OD ClickNguồn : Pacific Crest Group

Chương trình huấn luyện và đào tạoXÂY DỰNG HỆ THỐNG KPI

Hiểu sâu về KPI và vai trò của KPI
đối với công tác quản trị doanh nghiệp nói chung
và công tác quản trị nhân sự nói riêng

Tìm hiểu thêm

Chương trình đào tạo

TINH HOA BALANCED SCORECARD

Hoạch định chiến lược và truyền thông
chiến lược một cách rõ ràng đến mọi thành viên
ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức

Tìm hiểu thêm

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về Content Marketing

                                                                                                               Nguồn:Tổng hợp Internet

Source: https://migoda.vn
Category: CONTENT MARKETING

Bài viết liên quan

Bình luận

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi