Làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng?

by migodavn

Bạn là nhân viên lễ tân mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc bán dịch vụ khách sạn cho khách hàng? Bạn thắc mắc không biết làm thế nào để bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn!

làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng

Bạn đã biết làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho người mua nhanh gọn ?

Nhân viên lễ tân thường bán những dịch vụ nào?

Thông thường, lễ tân sẽ hàng ngày thực hiện bán các dịch vụ như:

  • Bán trực tiếp dịch vụ của khách sạn: upselling phòng (trường hợp khách sạn không có bộ phận đặt phòng thì lễ tân kiêm luôn nhiệm vụ bán phòng); dịch vụ spa (nếu có);…
  • Bán gián tiếp thông qua lời giới thiệu: tour du lịch; gọi taxi; đặt bàn nhà hàng; mua vé tham quan, vui chơi giải trí/ vé tàu/ vé máy bay; tư vấn mua các mặt hàng thủ công (như vải, hàng lưu niệm, đặc sản làm quà);…  

Tại sao nhân viên lễ tân nên bán được càng nhiều dịch vụ cho khách hàng càng tốt?

Hầu hết khách sạn đều áp dụng chia “hoa hồng chiết khấu” cho nhân viên lễ tân khi họ bán được dịch vụ cho khách hàng. Tùy thỏa thuận giữa 2 bên mà mức chia này sẽ cao/ thấp tương ứng; tuy nhiên, nhìn chung đều nằm trong khoảng từ 5-15% tổng giá trị mà khách hàng phải trả.

Như vậy, việc bán được càng nhiều dịch vụ cho khách hàng không chỉ giúp tăng doanh thu chung cho khách sạn, khẳng định tính hiệu quả trong công việc mà còn giúp tổng thu nhập của nhân viên lễ tân cao lên đáng kể (đã cộng thêm lương cứng, các khoản thưởng, trợ cấp, tiền Tip và service charge mỗi tháng).

làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng

Khi lễ tân bán được càng nhiều dịch vụ cho người mua đồng nghĩa tương quan với lệch giá khách sạn tăng cao và thu nhập của lễ tân cũng tăng lên đáng kể

Vậy làm thế nào để bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng?

– Tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”

Là người tiên phong và sau cuối tiếp xúc với người mua có nhu yếu lưu trú tại khách sạn, nhân viên lễ tân nên biết cách tạo ấn tượng và thiện cảm với khách ngay trong mọi cử chỉ, dù nhỏ nhất, để thuận tiện hơn trong việc bắt chuyện rồi trình làng, tư vấn và bán loại sản phẩm dịch vụ cả trong và ngoài khách sạn cho người mua một cách nhanh gọn và hiệu suất cao.

Bởi, hầu hết người mua, dù không dễ chiều, cũng sẽ thuận tiện bị thuyết phục khi đã có thiện cảm với người đối lập ngay từ cái nhìn tiên phong .

làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng

Muốn nhanh gọn bán được dịch vụ cho người mua, lễ tân phải ghi nhận tạo thiện cảm với khách ngay từ cái nhìn tiên phong …

– Tận dụng triệt để thời gian làm thủ tục check-in để giới thiệu dịch vụ

Không ít nhân viên lễ tân đều bỏ qua hoặc khá hời hợt bước này trong quy trình check-in vì cho rằng lúc này khách hàng đã khá mệt và họ không muốn mất quá nhiều thời gian tại quầy lễ tân chỉ để nghe những câu giới thiệu sáo rỗng mà thay vào đó, điều họ cần là nhận phòng, tắm rửa, ăn uống và nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, đa phần khách lưu trú lại cho biết điều ngược lại, rằng họ luôn muốn tận dụng mọi khoảnh khắc để có chuyến đi trọn vẹn, đầy đủ và đa dạng hơn. Do đó, nhu cầu lớn nhất của họ khi đến một đất nước/ thành phố/ vùng quê khác nơi cư trú là tham quan tìm hiểu và ăn uống, vui chơi. Vì vậy, là một lễ tân giỏi, hãy khéo léo tận dụng triệt để khoản thời gian làm thủ tục check-in để giới thiệu dịch vụ đến khách hàng.

– Quan sát và lắng nghe để nắm bắt tâm lý khách hàng

Nắm bắt tâm ý người mua để dữ thế chủ động hơn trong việc đưa ra đề xuất Giao hàng trước khi người mua tự nhu yếu là kỹ năng nhiệm vụ cần có của một nhân viên lễ tân giỏi. Đây cũng là cách hay giúp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp với hành khách, từ đó thuận tiện hơn trong ra mắt, tư vấn và bán loại sản phẩm dịch vụ.

Hãy chú ý đến quê nhà của họ, đặc trưng tâm ý và sở trường thích nghi chung của từng nơi ; quan sát ánh mắt, cử chỉ bên ngoài ; đồng thời lắng nghe những gì họ nói để linh động đưa ra dịch vụ tương thích nhất, đẩy nhanh quy trình thuyết phục và bán dịch vụ .

làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng

Nắm bắt tâm ý người mua để đưa ra lời tư vấn tương thích cũng là cách hay giúp lễ tân bán được dịch vụ nhanh gọn

– Khéo léo trong tư vấn dịch vụ

Thành công của lễ tân trong việc phân phối thông tin, tư vấn dịch vụ cho người mua không phải là trình làng hàng loạt mọi dịch vụ hiện có cả trong và ngoài khách sạn để khách tìm hiểu thêm và lựa chọn mà là nhấn mạnh vấn đề vào ra mắt những cái tương thích nhất, đánh đúng tâm ý người mua ; đừng tham ra mắt quá nhiều nhưng cái nào cũng chung chung, không điển hình nổi bật, điều này chỉ khiến khách cảm thấy mất hứng thú lắng nghe, không có sự lôi cuốn, và phủ nhận ngay cả khi bạn chưa kịp ra mắt xong dịch vụ.

Chẳng hạn : khách Trung thường thích shopping, ẩm thực ăn uống với tiêu chuẩn “ rẻ mà chất lượng ” ; khách Hàn lại thích thư giãn giải trí bằng spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, trị liệu ; khách Anh lại thích khám phá, mày mò những điểm du lịch thăm quan thiên về lịch sử dân tộc, kiến trúc xưa ; … ( Tham khảo thêm tâm ý khách du lịch : Tại đây ! )

– Am hiểu tường tận mọi dịch vụ hiện có

Không một người mua nào bị thuyết phục bởi những lời ra mắt ấp úng, không rõ ràng và mạch lạc. Muốn bán được dịch vụ cho khách, thứ nhất, bạn phải thực sự hiểu rõ và am hiểu tường tận những dịch vụ đó ; có như thế thì khi người mua có vướng mắc hay chưa rõ ở yếu tố gì, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp đơn cử và đúng mực mọi thông tin tương quan, tránh trường hợp không biết hoặc chưa biết mà vấn đáp bừa, vấn đáp thiếu tự tin sẽ rất khó trong việc thuyết phục người mua .

làm thế nào để lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng

Muốn bán được dịch vụ, lễ tân phải am hiểu tường tận về dịch vụ đó để cung ứng thông tin đúng chuẩn đến người mua.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp lễ tân bán được dịch vụ khách sạn cho khách hàng mà Hoteljob.vn tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp lễ tân tự tin hơn trong công việc, nâng cao số lượng và chất lượng bán hàng, mang lại doanh thu cao cho khách sạn và thu nhập cho bản thân.

Ms. Smile

Xem thêm:10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn: Hoteljob.vn

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

Bài viết liên quan

Bình luận

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: migoda.vn@gmail.com

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: migoda.vn@gmail.com

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi